วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

ศูนย์สุขภาพทางเลือกเกี่ยวกับโรคที่รักษายาก


แพทย์ทางเลือก
(จากเวบ http://www.siamhealth.net/public_html/alter/index.htm)
แพทย์ทางเลือกถือกำเนิดจากประเทศทางตะวันออกโดยเฉพาะประเทศจีน ประชาชนชาวไทยและประชากรทั่วโลก ได้หันมาสนใจการรักษาแบบแผนโบราณทั้งการฝังเข็ม โยคะ รำไทเก๊ก การทำสมาธิ สมุนไพร ชีวจิต ฯลฯ ปัญหามีอยู่ว่าการรักษาแพทย์ทางเลือกชนิดใดที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับราคา
โรคชนิดไหนที่ใช้การรักษาแบบแพทย์ทางเลือก ใครเป็นผู้เชี่ยวชาญ การรักษานั้นมีผลข้างเคียงหรือข้อห้ามอย่างไรบ้าง สมุนไพรนั้นใช้รักษาโรคอะไรใช้ขนาดแค่ไหน และนานแค่ไหน
เมืองนอกจะมีคำสองคำที่เกี่ยวกับแพทย์ทางเลือกคือ complementary treatment หมายถึงการรักษาร่วมกับการแพทย์แผนปัจจุบัน เช่นการรำไทเก็กร่วมกับการจ่ายยาคลายเครียด

  • Alternative หมายถึงการรักษาโรคโดยใช้แผนโบราณอย่างเดียว เช่นใช้การรักษาแบบ Homeopathy



  • ปรัชญาของการรักษาโดยแพทย์ทางเลือก
    ปรัชญาของการรักษาโดยแพทย์ทางเลือกแต่ละชนิดจะมีลักษณะที่คล้ายกันดังนี้
    1. หลักข้อแรกคือร่างกายสามารถที่รักาาตัวเอง เมื่อคุณเป็นหวัดมีไข้ปวดตามตัวคุณไม่จำเป็นต้องใช้ยาลดไข้ แต่ให้หาวิธีที่จะกระตุ้นให้ภูมิของร่างกายมาจัดการกับเชื้อโรค
    2. การป้องกันเป็นวิธีที่ดี แพทย์ทางเลือกมักจะเน้นเรื่องการป้องกันโรคมากกว่าการรักษา การรักษาที่แพทย์ทางเลือกให้นั้นมุ่งเน้นที่ป้องกันโรคมากกว่า
    3. เรียนรู้และร่วมกันรักษา แพทย์ทางเลือกมักจะศึกษาร่วมกับผู้ป่วยเพื่อหาทางรักษาตามความต้องผู้ป่วย



    ศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี 

     การล้างพิษ และการจัดทัวร์สุขภาพ

    ล้างพิษกับทัวร์สุขภาพ อย่างไรก็ดียังมีผู้อ่านหรือผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งแม้ต้องการจะล้างพิษด้วยการอดเพื่อสุขภาพด้วยตนเอง แต่ก็มีอุปสรรคเช่นปรุงอาหารเองไม่เป็น ไม่มีเวลาที่จะปฏิบัติเองได้ หรือไม่มีวินัยกับตนเองจึงควบคุมอาหารไม่สำเร็จ บ่อยครั้งที่จะมีคนติดต่อเข้ามาที่คลินิกแสดงความคิดเห็นว่า "อยากจะให้หมอช่วยพาปฏิบัติโดยจัดเป็นโปรแกรมขึ้น" เสียงเรียกร้องเหล่านี้ทำให้เราตระหนักในความจริงว่า คนเราแต่ละคนย่อมมีน้ำใจอดทนแตกต่างกัน มีความเข้มงวดต่อตนเองต่างกัน ถึงคราวจำเป็นที่แพทย์ธรรมชาติบำบัดของเราจะต้องนำพาผู้รักสุขภาพให้ปฏิบัติกันจริงๆ

    ........................
    .............................................................................................................................................................................



    ศูนย์นวัตกรรมการแพทย์บูรณาการแบบครบวงจร ด้วยการแพทย์แนวผสมผสานระหว่างการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์ทางเลือก   โปรแกรมการรักษาประกอบไปด้วย
     http://www.whollymedical.com/index.php

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น